Vương quốc Anh sẽ triển khai mạng lưới xe buýt không người lái đầu tiên ở Scotland vào tuần tới với các tài xế ở chế độ chờ sau vô lăng, sẵn sàng kiểm soát nếu trường hợp khẩn cấp phát sinh.
Nhà điều hành của xe buýt Stagecoach cho biết: Dịch vụ này, nhằm mục đích vận chuyển 10.000 hành khách mỗi tuần trên tuyến đường dài 22,5 km trên năm xe buýt một tầng, sẽ là dịch vụ xe buýt địa phương tự động đầu tiên trên thế giới.
Peter Stevens, giám đốc chính sách của dịch vụ nói với AFP rằng: Công nghệ tự lái trên xe buýt này đã được thử nghiệm trước đây nhưng đây là lần đầu tiên nó được đưa lên một chiếc xe buýt địa phương.
Xe buýt sẽ di chuyển với tốc độ lên đến 50 dặm một giờ, sẽ có một tài xế giám sát công nghệ, vì theo yêu cầu của luật pháp Anh, chưa cho phép xe tự lái hoàn toàn hoạt động.
Người lái xe không chạm vào các nút điều khiển trong khi xe đang ở chế độ tự động, trên xe sẽ chỉ có 1 tài xế và một nhân viên bán vé và quản lý hành khách.
Hệ thống trên xe sẽ phát hiện những người tham gia giao thông khác để ngăn ngừa va chạm, trong khi camera quang học và radar sẽ quét đường để kiểm tra người đi bộ.
Hệ thống điều khiển bao gồm một công cụ trí tuệ nhân tạo nhận thông tin từ khắp xe buýt để xác định vị trí chính xác của nó và tính toán tuyến đường an toàn nhất đến đích.
Stevens cho biết dịch vụ này sẽ an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Người lái xe hiện đã có tầm nhìn 360 độ và hệ thống có thể phản ứng nhanh hơn con người. Luôn có một người lái xe an toàn ở ghế ngay cả khi xe buýt đang tự lái. Vì vậy, nếu có nhu cầu kiểm soát, họ có thể kiểm soát nó. Stevens cho biết thêm, các hệ thống học máy của xe buýt sẽ học tuyến đường liên tục và thu thập hàng ngàn giờ dữ liệu mỗi tháng để đưa ra các hành động tối ưu nhất.

Peter Stevens, giám đốc chính sách của dịch vụ nói với AFP rằng: Công nghệ tự lái trên xe buýt này đã được thử nghiệm trước đây nhưng đây là lần đầu tiên nó được đưa lên một chiếc xe buýt địa phương.
Xe buýt sẽ di chuyển với tốc độ lên đến 50 dặm một giờ, sẽ có một tài xế giám sát công nghệ, vì theo yêu cầu của luật pháp Anh, chưa cho phép xe tự lái hoàn toàn hoạt động.
Người lái xe không chạm vào các nút điều khiển trong khi xe đang ở chế độ tự động, trên xe sẽ chỉ có 1 tài xế và một nhân viên bán vé và quản lý hành khách.
Hệ thống trên xe sẽ phát hiện những người tham gia giao thông khác để ngăn ngừa va chạm, trong khi camera quang học và radar sẽ quét đường để kiểm tra người đi bộ.
Hệ thống điều khiển bao gồm một công cụ trí tuệ nhân tạo nhận thông tin từ khắp xe buýt để xác định vị trí chính xác của nó và tính toán tuyến đường an toàn nhất đến đích.
Stevens cho biết dịch vụ này sẽ an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Người lái xe hiện đã có tầm nhìn 360 độ và hệ thống có thể phản ứng nhanh hơn con người. Luôn có một người lái xe an toàn ở ghế ngay cả khi xe buýt đang tự lái. Vì vậy, nếu có nhu cầu kiểm soát, họ có thể kiểm soát nó. Stevens cho biết thêm, các hệ thống học máy của xe buýt sẽ học tuyến đường liên tục và thu thập hàng ngàn giờ dữ liệu mỗi tháng để đưa ra các hành động tối ưu nhất.